Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Steve Siebold từng nói: "Ai cũng có một cơ hội làm giàu như nhau".

I Will Teach You to Be Rich

1. Quá chú trọng tiết kiệm mà quên mất kiếm tiền
Hầu hết mọi người quá tập trung vào cắt giảm chi tiêu mà bỏ lỡ những cơ hội lớn

2. Không đầu tư
Trung bình triệu phú sử dụng 20% thu nhập hàng năm để đầu tư. Tài sản của họ không tính bằng số tiền họ kiếm được mỗi năm, mà bằng số tiền họ tiết kiệm để đầu tư

3. Hài lòng với thu nhập ổn định
Những người vĩ đại nhất biết rằng làm chủ là cách nhanh nhất đưa bạn tới sự giàu có.
Số đông lại ưa lối sống an toàn bằng việc duy trì một nghề nghiệp kiểu làm công ăn lương.

4. Mua những thứ vượt quá khả năng
Hãy để người khác ngưỡng mộ mình bởi tinh thần làm việc, thay vì những món đồ bạn mua.

5. Chạy theo giấc mơ của kẻ khác
Không có đủ đam mê để thành công

6. Ngại bước ra khỏi "vùng an toàn"
Sự thoải mái là mục tiêu của người bình thường. Còn người giàu luôn sớm nhận ra rằng trở thành triệu phú không phải điều dễ dàng và cảm giác thoải mái sẽ cản đường họ.

7. Không đặt mục tiêu làm giàu
Lý do người ta không đạt được thứ mình muốn là họ chẳng biết mình muốn gì. Người giàu luôn biết rõ mình muốn giàu có

8. Không tin mình có thể giàu
Người giàu có. Hãy tự hỏi tại sao không phải là mình, sau đó bắt đầu nghĩ lớn đi.

Không có nhận xét nào: